Làm thế nào để bảo quản dù che nắng một cách hiệu quả

Những chiếc dù ngoài trời giờ đây đã trở thành vật dụng không thể thiếu đối với những hàng ăn, quán cafe. Chúng không chỉ là vật sử dụng để tránh nắng, tránh mưa mà đây còn là vật trang trí không gian cho nhà cửa và quán xá. Vậy làm sao để bảo quản dù che nắng một cách hiệu quả. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé qua bài viết này nhé!

Cách để bảo quản dù che nắng hiệu quả nhất
Cách để bảo quản dù che nắng hiệu quả nhất

Sử dụng đúng chức năng của dù che

Dù che nắng là một trong những dòng sản phẩm quen thuộc với tất cả mọi người. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng thì dù che cần được làm từ vật liệu bền bỉ, chịu được ảnh hưởng từ thời tiết khắc nghiệt. Vậy nên, đa số các loại dù che nắng hiện nay đều đạt chuẩn về độ bền bỉ, chịu được áp lực từ môi trường tự nhiên.

Tuy nhiên để bảo quản dù che nắng tốt thì bạn hạn chế sử dụng các vật dụng khác lên dù để trang trí, trưng bày hoặc chiếu sáng cho dù che nắng. Cấu tạo các nan, khung dù rất dễ gãy, mặc dù chúng có xu hướng uốn cong trong quá trình sử dụng nhưng nếu thời gian lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến công năng chính của dù và làm hư hỏng. 

Mặt bằng bố trí dù che

Dù che có thể giúp tạo bóng mát, che nắng mưa, tăng thêm tính thẩm mỹ và tạo không gian mát mẻ cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý những điều sau đây để bảo quản dù che nắng tốt hơn. Thông thường ở phần đế của dù là có phần lệch tâm hoặc thẳng, các loại dù trên thị trường hiện nay đều được trang bị bánh xe để di chuyển dễ dàng trong những trường hợp cần thiết. 

Vậy nên khi mở dù ra bạn cũng phải lưu ý đến nền đất có bằng phẳng không và nền đất không được có độ dốc quá lớn. Vì như vậy dù sẽ bị nghiêng và khi gặp gió mạnh sẽ làm dù bị rách và gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Hơn thế nữa, bạn nên chú ý đến hướng gió để tránh dù che nắng bị lật hay bay đi khi có gió mạnh xuất hiện hoặc chú ý đến khóa bánh xe để tránh cho các em nhỏ hoặc gió thổi làm di chuyển dù đi chỗ khác, gây nguy hiểm cho mọi người và làm dù bị hỏng. 

Nên bảo quản dù che nắng như thế nào là tốt nhất?
Nên bảo quản dù che nắng như thế nào là tốt nhất?

Hạn chế sử dụng dù trong thời tiết cực đoan

Dù che nắng thường được thiết kế để sử dụng cho ngoài trời và có khả năng chống lại ánh nắng từ mặt trời và bảo vệ khỏi những tia UV. Thế nhưng, bạn không nên sử dụng dù ở điều kiện thời tiết bất lợi như gió mạnh hay mưa lớn. Bởi vì dù che nắng thường được làm vải hoặc nhựa, không có khả năng thấm nước cao nên khi gặp trời mưa to thì dù có che nắng thì vẫn có thể bị thấm ướt, làm giảm hiệu quả che chắn và tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng. 

Ngoài ra, dù che nắng không chịu được gió mạnh nên khi có gió, dù sẽ bị lật ngược, gãy nan hoặc bay làm nguy hiểm cho mọi người xung quanh. Qua đó, đối với thời tiết khắc nghiệt, bạn nên đóng dù che nắng và cố định dù vào nơi chắc chắn để tránh gió mạnh làm gãy nan, rơi ra ngoài. Hơn hết nữa là tránh gây nguy hiểm cho những người đi đường. 

Vệ sinh định kỳ để bảo quản dù che nắng không bị hư hỏng
Vệ sinh định kỳ để bảo quản dù che nắng không bị hư hỏng

Bảo dưỡng định kỳ cho dù che

Bảo dưỡng định kỳ cho dù là một việc làm quan trọng để duy trì tuổi thọ và chất lượng của dù che nắng. Theo các chuyên gia, bạn nên bảo dưỡng dù che 6 tháng hoặc 1 năm một lần, tùy thuộc điều kiện thời tiết và mức độ sử dụng mà bạn bảo dưỡng định kỳ khác nhau. Các bước bảo dưỡng định kỳ dù che nắng gồm có:

– Nên định kỳ 6 tháng giặt dù che nắng một lần để sử dụng lâu dài mà vẫn giữ nguyên được màu sắc của dù che nắng.

– Loại bỏ bụi bẩn trên dù che nắng bằng cách lau sạch bề mặt với khăn ẩm. Nhưng nếu bị bẩn nặng thì bạn nên rửa dù bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ. 

– Hạn chế sử dụng các chất tẩy mạnh hoặc hóa chất gây hại khi lau rửa dù che nắng, vì chúng có thể làm hư hỏng đến màu sắc và chất liệu của dù. 

– Khi không sử dụng đến bạn có thể gấp gọn dù lại và bọc lại bằng túi bảo quản để tránh bụi bẩn và côn trùng. 

– Kiểm tra khung dù và các chi tiết kim loại, nhựa khác. Nếu có bất kỳ hư hỏng, gỉ sét, nứt nẻ hoặc công vênh thì bạn nên thay thế lập tức để tránh nguy hiểm cho người sử dụng. Hoặc bạn nên bôi trơn các khớp nối và các bộ phận di động để làm giảm ma sát và tăng độ bền. 

Kết luận

Việc bảo quản dù che nắng hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa và hạn chế tình trạng hỏng hóc. Mái Xếp Sài Gòn luôn cung ứng những sản phẩm dù che nắng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc để bạn lựa chọn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chọn mua dù che nắng và báo giá tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết về cách bảo quản dù che nắng của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.