Bạt che nắng mưa nên chọn loại nào? Chất liệu nào bền nhất?

Việc dùng bạt che nắng mưa là điều cần thiết cho ngôi nhà của bạn, bất kể là thời gian trong năm. Bạt che ngăn chặn cái nắng chói chang, mưa phùn hay gió bấc,.. Vậy bạt che nắng mưa nên chọn loại nào trên thị trường là tốt? 

Các loại bạt che nắng mưa phổ biến hiện nay

Bạt che nắng mưa quay tay

Bạt che nắng mưa quay tay rất tiện lợi, thả xuống hay kéo lên cực kì đơn giản, giúp che mưa nắng hoặc ngăn gió và bão dễ dàng.

Chất liệu để làm bạt che nắng mưa quay tay thì rất đa dạng và phong phú. Khả năng che mưa, chắn gió, che nắng,.. lên đến 99% giúp cho không gian nhà ở luôn thoáng đãng, có bóng râm mát và có tính thẩm mỹ hơn.

Vào buổi chiều mát hoặc những lúc cần nắng hay khi không cần thiết có thể dễ dàng cuộn bạt che lại, không hề làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ không gian.

Bạt che nắng mưa tự cuốn

Cơ cấu hoạt động của bạt che nắng mưa tự cuốn tương tự như với quay tay. Khác ở chỗ là chúng hoạt động bằng động cơ lò xo ống tự cuốn.

Người dùng chỉ cần kéo bạt che xuống thì lò xo sẽ tự bung ra để ống nhôm quay nhả bạt che ra để che nắng, che mưa hoặc cản gió. Sau đó, khi chúng xuống đến độ cao mà bạn mong muốn thì neo lại là được.

Nếu muốn nâng bạt che lên cao hơn thì bạn chỉ cần thao tác tháo neo ra là được.

Bạt che nắng mưa tự cuốn
Bạt che nắng mưa tự cuốn

Bạt kéo mái xếp che nắng mưa

Các không gian lớn như nhà hàng, nhà xưởng, biệt thự sân vườn, khu giữ xe, ban công, bể bơi, quán cafe, trường học, quán ăn, … thì sử dụng loại bạt kéo mái xếp là rất phù hợp.

Loại bạt mái che khổ lớn này có thể dễ dàng che mưa, che nắng hoặc cản gió bụi và bão rất tốt ở không gian lớn. Khi không dùng nữa thì bạn chỉ cần cuốn gọn chúng lại là được vì bạt kéo mái xếp rất dễ vận hành và có độ bền sử dụng cao.

Các loại mẫu bạt kéo mái xếp khổ lớn có thể thi công ở nhiều mặt bằng khác nhau, vì có nhiều kích thước và mẫu mã đa dạng, phong phú nên phù hợp với hầu hết mọi không gian và nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tiêu chí chọn bạt che nắng mưa thích hợp

Việt Nam có khí hậu mùa hè khắc nghiệt và lượng mưa rất lớn, vì thế nên lựa chọn bạt che nắng mưa có chất liệu chống lại yếu tố thời tiết và phải có độ bền cao. Bạt kéo có chất liệu làm từ nhựa PE, PVC sẽ giúp bề mặt che nắng mưa tốt và luôn bóng mịn, mềm.

Ngoài ra, ở bạt cao cấp còn phù thêm lớp UP giúp chống lại cái nắng gay gắt mùa hè, độ bền cao hơn và hạn chế được hư hỏng.

Bạn chỉ cần dùng bàn là chuyên dụng để giáp nối bạt kéo che mưa nắng bằng chất liệu PE, PVC rất dễ dàng, không bị lộ mối nối. Do đó, không làm mất đi tính thẩm mỹ của bạt che.

Tuổi thọ của bạt che nắng mưa từ 2 – 3 năm. Nếu dùng bạt dày có 2 lớp nhựa lưới bố ở giữa thì có thể dùng lâu hơn.

Bạt che nắng mưa nên chọn loại nào?

Chất liệu: chú ý đến chất liệu vải bạt và khung bạt. 

  • Thường vải bạt sẽ dùng chất liệu PVC, PE có độ bóng và chống bụi, giúp giảm nhiệt, chống thấm và cản tia UV hiệu quả. Ngoài ra, chất liệu cao cấp hơn là sẽ được tráng UP chống nắng và ép gia nhiệt với một lớp sợi bố ni-lông. 
  • Khung bạt: được làm từ chất liệu kim loại hoặc hợp kim không bị gỉ, bền bỉ với những tác nhân ngoại lực từ bên ngoài. Phần khung bạt sẽ có thiết kế và gia công cực kỳ đa dạng để phù hợp với nhiều công trình và nhu cầu của khách hàng.

Không gian sử dụng: không gian nhà của bạn sẽ nổi bật hơn nếu có một thiết kế phù hợp, trông ngôi nhà sẽ bắt mắt và thu hút hơn. Đồng thời, độ bền và an toàn cho người sử dụng sẽ phát huy tốt tác dụng nếu dùng trong không gian phù hợp.

Chi phí: trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bạt che nắng mưa với nhiều giá tiền khác nhau. Điều này giúp cho người mua có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với ngân sách của bản thân. Tuy nhiên, bạn hãy chọn những loại bạt có chất lượng tốt, giá phải chăng để không phải thay thế, sửa chữa nhiều lần.

Đơn vị cung cấp và lắp đặt: bạn nên chọn đơn vị uy tín trên thị trường để mua và lắp đặt, vì đơn vị uy tín sẽ có sản phẩm chất lượng, hậu mãi tốt và lắp đặt chuyên nghiệp.

Chọn bạt che nắng mưa chú ý vào chất liệu, nhu cầu và đơn vị thi công
Chọn bạt che nắng mưa chú ý vào chất liệu, nhu cầu và đơn vị thi công

Mái Xếp Sài Gòn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, gia công và thi công những dòng sản phẩm bạt che nắng mưa cùng nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau. Nếu như quý khách có nhu cầu lắp đặt hãy để lại SĐT để chúng tôi hỗ trợ tư vấn trực tiếp nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.