Chọn màu sắc mái hiên có quan trọng không? Vì sao?

Chọn màu sắc mái hiên nên ưu tiên những gam màu nhã nhặn, nhẹ nhàng

Mái hiên không những có tác dụng che mưa chống nắng, mà còn là sản phẩm giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc mái hiên, mái xếp đóng vai trò rất quan trọng. Bởi việc này giúp đảm bảo được sự hài hòa cho không gian của bạn. Mái Xếp Sài Gòn sẽ cung cấp một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về cách lựa chọn màu sắc phù hợp cho mái hiên.

Chọn màu sắc mái hiên có quan trọng không?  
Chọn màu sắc mái hiên có quan trọng không?

Chọn màu sắc mái hiên quan trọng không?

Phần vải bạt che thường được làm từ bạt nhựa PVC rất đa dạng hoa văn và màu sắc. Cũng chính nhờ vậy mà người sử dụng có sự lựa chọn nhiều hơn lúc lắp đặt mái hiên. Nhưng bên cạnh đó, sự đa dạng này cũng gây khó khăn hơn cho người dùng trong việc lựa chọn. Bởi vì màu sắc chính là một yếu tố có ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ của công trình. Khi lắp đặt mái hiên, chúng ta cần hết sức lưu ý lựa chọn màu bạt phù hợp với không gian.

Đối với những cửa hàng đang hoạt động kinh doanh thì nên chú ý tới màu bạt lúc lắp đặt mái che. Chúng ta cần lựa chọn màu sắc của mái hiên sao cho đồng nhất với màu sắc chủ đạo thương hiệu.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý không nên chọn màu sắc cho mái hiên bị hòa lẫn vào màu sắc của tòa nhà. Vì như vậy sẽ khó thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Trong trường hợp chúng ta lỡ chọn phải những màu sắc bị kém thẩm mỹ thì có thể gây mất thiện cảm cho người nhìn. Do đó, việc chọn màu sắc cho mái hiên sao cho ấn tượng, có tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong việc thiết kế không gian.

Bật mí cách chọn màu sắc mái hiên, mái xếp phù hợp

Chọn màu sắc mái hiên nên ưu tiên những gam màu nhã nhặn, nhẹ nhàng
Chọn màu sắc mái hiên nên ưu tiên những gam màu nhã nhặn, nhẹ nhàng

Lắp đặt máy xếp hay mái hiên, cần chọn gam màu hài hòa, nhã nhặn, tránh các màu tối hoặc chói, ảnh hưởng thẩm mỹ công trình. Các tông màu lạnh như là vàng nhạt, xanh, trắng thường sẽ phù hợp với hầu hết những không gian ngoại thất.

Với các căn biệt thự sang trọng thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn tấm vải bạt có màu tím, vàng, xanh nhằm giúp cho không gian tăng tính sang trọng. Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cafe, có thể lựa chọn các gam màu thể hiện sự tươi vui như là cam, vàng hoặc lựa chọn màu sắc giống với màu chủ đạo của không gian.

Cách tạo điểm nhấn cho mái hiên

Cách tạo điểm nhấn cho mái hiên
Cách tạo điểm nhấn cho mái hiên

Sau đây là một số cách để tạo điểm nhấn mái hiên mà bạn có thể tham khảo.

Thêm logo, tên thương hiệu

Chủ doanh nghiệp cần lưu ý đến việc thêm logo và tên thương hiệu để tạo điểm nhấn cho mái hiên. Việc thêm logo, tên thương hiệu có thể giúp cho khách hàng tìm kiếm, nhận dạng thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, màu sắc của mái hiên cũng có thể giúp thu hút được sự chú ý từ các khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể cung cấp nền tảng nhằm quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Đây cũng là một cách để tiếp thị mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí.

Chọn tính năng phù hợp

Các mái hiên dùng cho cửa hàng thì sẽ có hai loại để chúng ta sử dụng bao gồm mái hiên cố định và mái hiên có thể thu vào. Với mỗi loại sẽ có các ưu, nhược điểm riêng. Do đó, chúng ta cần nên cân nhắc lựa chọn loại mái hiên phù hợp theo từng mục đích sử dụng khác nhau.

Mức giá của mái hiên di động thường sẽ cao hơn mái hiên cố định. Bởi vì mái hiên di động thường có độ bền và có tính linh hoạt cao nên dễ dàng sửa chữa, thay đổi với chi phí thấp. Còn mái hiên cố định thì được lắp đặt gắn liền với căn nhà. Do đó, loại mái hiên này sẽ tiếp xúc với mọi điều kiện thời tiết, khiến cho tuổi thọ và hình thức bị giảm đáng kể.

Chọn chất liệu bạt mái hiên chất lượng

Chọn chất liệu bạt mái hiên chất lượng
Chọn chất liệu bạt mái hiên chất lượng

Với tính chất tiếp xúc điều kiện môi trường khắc nghiệt thường xuyên như nắng gắt, mưa giông. Nên ưu tiên sử dụng mái hiên từ vải sau, đảm bảo độ bền cũng như giảm thiểu chi phí thay thế, sửa chữa: 

  • Vải Acrylic: mái hiên làm bằng chất liệu này độ bền cao, có thể kháng cháy, bền màu. Đây cũng là một loại vải được đánh giá cao về khả năng chống ẩm mốc, không bị mục nát, kháng tia UV. 
  • Vinyl và Polyester: chất liệu này khá phổ biến, ưu điểm giá thành rẻ. Loại vải từ nhựa tổng hợp này dễ phai màu khi trực tiếp lâu ngày dưới ánh nắng mặt trời. Và mái hiên sử dụng loại vải này sẽ nóng hơn nhiều so với những chất liệu khác.

Kết luận

Hy vọng Mái Xếp Sài Gòn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc chọn màu sắc mái hiên vừa đẹp vừa tiết kiệm. Để sở hữu loại mái hiên đẹp, phù hợp với không gian của mình hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Mái Xếp Sài Gòn cam kết là đơn vị cung cấp nhiều loại mái hiên đẹp với mức giá cạnh tranh.

Địa chỉ: 35/9 Đường số 2, KP.3, P.Bình Hưng Hòa, Q. Tân Bình, TP.HCM

Tel: 0985922933 – 0908 40 55 48 – 0973 711 327 – 0973 23 83 83

Email: maihiendaimanhkha@yahoo.com.vn

Website: https://maixepsaigon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *