Những dấu hiệu thay bạt mái hiên di động bạn đã biết ?

Những dấu hiệu thay bạt mái hiên di động bạn đã biết ?

Thông thường các loại bạt mái hiên che nắng mưa sẽ có tuổi thọ trung bình từ khoảng 6 – 8 năm và đối với những sản phẩm cao cấp thì tuổi thọ lên đến 8 – 12 năm. Tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mà có thể bạn sử dụng được lâu hơn hoặc sử dụng nhanh hỏng hơn.
Vậy khi nào thì chúng ta cần phải thay bạt cho mái hiên di động ? Cùng Mái Xếp Sài Gòn tìm hiểu về dấu hiệu thay thế bạt mái hiên di động để thay thế bạt đúng lúc trong bài viết này nhé !

Những dấu hiệu thay bạt mái hiên di động bạn nên biết
Những dấu hiệu thay bạt mái hiên di động bạn nên biết

Mặt bạt xuất hiện các vết rạn lăn tăn

Một trong những dấu hiệu thay bạt mái hiên di động đó là mặt bạt mái hiên xuất hiện những vết rạn nứt nhỏ lăn tăn trên bề mặt. Đây là hiện tượng được xem là phổ biến nhất khi bạt mái hiên che nắng mưa của bạn bị xuống cấp. 

Thông thường, trên mặt của bạt mái hiên có phủ 1 lớp nhựa giúp bảo vệ hạt và có tính năng chống thấm nước. Do sử dụng trong thời gian dài cùng với các tác động của thời tiết nắng mưa thường xuyên nên khiến lớp nhựa phủ này dần dần bị xuống cấp, chúng bị vỡ ra thành các vết rạn lăn tăn trên mặt bạt. 

Qua đó, chúng làm cho lớp vải bạt mái hiên bên trong không còn được bảo vệ bởi lớp phủ nhựa nữa, và sau 1 thời gian thì những lớp vải bạt này sẽ bị hư hỏng, rách dưới các tác động của lực căng của gió, sức nặng từ nước mưa…

Mặt bạt xuất hiện các vết rạn lăn tăn
Mặt bạt xuất hiện các vết rạn lăn tăn

Bạt bị phai màu

Bạt mái hiên bị phai màu cũng là dấu hiệu thay bạt mái hiên di động mà các bạn có thể lưu ý mà nâng cấp và thay bạt mái hiên. Bạt bị phai màu cũng là 1 trong những dấu hiệu cho thấy bạt mái hiên của bạn đã bị xuống cấp trầm trọng. Loại màu in dành cho bạt được chỉ định là loại màu chống phai màu tuy nhiên không gì sử dụng được vĩnh viễn cả. 

Lớp vải bạt mái hiên bị xuống cấp sau nhiều năm sử dụng và màu in của bạt cũng nhợt nhạt dần theo năm tháng và sau những trận mưa hay các đợt nắng kéo dài. Khi thấy tấm bạt của bạn phai mất màu sắc cũng thời điểm đó chính là lúc mà bạn nên quyết định thay một tấm bạt mới cho mái hiên. 

Bạt bị phai màu
Bạt bị phai màu

Bạt thấm nước mưa

Một dấu hiệu nhận biết khác đó là bạt bị thấm nước mưa cũng chính là dấu hiệu thay bạt mái hiên bạn cần chú ý. Nếu như bạn không chú ý đến những dấu hiệu như trên thì chắc chắn rằng hiện tượng bạt thấm nước mưa nếu có sẽ làm cho bạn chú ý và không thể nào bỏ qua. 

Đây chính là các dấu hiệu biểu hiện cho thấy bạt mái hiên của bạn đã xuống cấp một cách trầm trọng và cần phải thay thế bạt che mới nhanh chóng, vì rất có thể chỉ sau 1 vài trận mưa lớn thì tấm bạt mái hiên của bạn sẽ bị rách toang và chỉ còn lại lớp lưới vải.

Bạt thấm nước mưa
Bạt thấm nước mưa

Ánh sáng lọt qua bạt

Và một dấu hiệu nữa cũng giúp bạn nhận ra đây chính là thời điểm mà bạt mái hiên cần được thay thế đó là khi bạn nhìn thấy ánh sáng xuyên qua bạt. Tương tự với hiện tượng thấm nước mưa thì khi ánh sáng lọt qua bạt cũng chính là lúc bạt của bạn không còn đủ khả năng che chắn một cách tốt nhất nữa. 

Thông thường, bạt che nắng che mưa sẽ che toàn bộ khoảng không gian nắng khiến không gian bên dưới luôn được râm mát, và khi bạt mái hiên rách thì đương nhiên những tia sáng, ánh nắng sẽ chiếu qua. Do đó khi thấy ánh sáng lọt qua bạt thì đó chính là dấu hiệu thay bạt mái hiên di động. 

Ánh sáng lọt qua bạt
Ánh sáng lọt qua bạt

Mái xếp Sài Gòn – Địa chỉ cung cấp mái hiên uy tín tại TP.HCM

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm mái hiên di động chất lượng và trong số đó nổi bật là Mái Xếp Sài Gòn – Địa chỉ cung cấp mái hiên chất lượng và uy tín tại TPHCM. Với sự chọn lọc về chất liệu cao cấp và các thợ có tay nghề cao Mái Xếp Sài Gòn luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Các sản phẩm đến tay khách hàng luôn đảm bảo chất lượng cao, có dịch vụ hỗ trợ lắp đặt và các chế độ bảo hành cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tình chúng tôi bảo đảm sẽ mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Mái xếp Sài Gòn - Địa chỉ cung cấp mái hiên uy tín tại TP.HCM
Mái xếp Sài Gòn – Địa chỉ cung cấp mái hiên uy tín tại TP.HCM

Kết luận

Qua bài viết chắc hẳn các bạn cũng đã biết được các dấu hiệu thay bạt mái hiên di động rồi. Hy vọng rằng với các thông tin mà Mái Xếp Sài Gòn mang đến sẽ giúp cho bạn nhận biết được khi nào cần thay bạt để có thể sử dụng bạt với tình trạng tốt nhất. Hãy liên hệ ngay cho Mái Xếp Sài Gòn nếu bạn cần mua các sản phẩm mái hiên uy tín, chất lượng tại TPHCM nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.