Nên lựa chọn mái hiên cố định hay mái hiên di động trên thị trường?

Mái hiên cố định là gì?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại mái hiên chính đó là mái hiên di động và mái hiên cố định, mỗi loại lại có những ưu điểm và hạn chế hơn. Tuy nhiên, do chưa hiểu rõ về từng loại mái hiên nên nhiều người có chung thắc mắc nên chọn mái hiên cố định hay mái hiên di động. Bài viết của Mái Xếp Sài Gòn dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến ​​thức về mái hiên để từ đó lựa chọn được mẫu mái che phù hợp.

Mái hiên cố định là gì?

Để đưa ra quyết định đúng đắn giữa việc lựa chọn mái hiên cố định hay mái hiên di động, trước tiên bạn phải hiểu rõ về từng loại mái hiên cũng như đặc điểm riêng của chúng. Đối với mái hiên cố định, đây là loại mái hiên đã xuất hiện từ rất lâu và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Mái hiên cố định là loại mái hiên được cố định tại một vị trí và không thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác. 

Ngoài ra, phần trên của mái hiên cố định cũng được cố định không thể thu hẹp hay mở rộng theo ý muốn của người sử dụng. Mái nhà cố định thường được lắp liền cùng cấu trúc của ngôi nhà nên rất khó để thay đổi kết cấu, kích thước theo nhu cầu của bạn.

Mái hiên cố định là gì?
Mái hiên cố định là gì?

Vật liệu chính để làm nên mái hiên cố định chủ yếu là một số vật liệu như: tôn, ngói, nhựa dẻo, mica, kính cường lực, gỗ, lam… Mái che cố định thường có tên gọi là mái che cố định. về chất liệu lợp mái, ví dụ: tấm lợp nhựa dẻo, tấm lợp kính cường lực, tấm lợp tôn… Cấu tạo chung của các loại tấm lợp như sau:

– Phần khung: Khung mái có thể làm bằng các vật liệu có khả năng chịu lực tốt như: sắt, thép, inox, nhôm… 

– Phần mái phía trên bao gồm các vật liệu như: tôn, kính, nhựa dẻo, mica…

Mái hiên di động là gì?

Mái hiên di động là loại mái che ra đời sau mái che cố định. Đặc trưng của mẫu trần này là kết cấu và kích thước của trần có thể thay đổi theo ý muốn. Người dùng có thể thu gọn hoặc mở nó. Cơi nới mái che đáp ứng nhu cầu che nắng mưa nhanh chóng, tiện lợi, không cần nhiều thao tác phức tạp. 

Ngoài khả năng thu hẹp hay mở rộng mái che, một số mẫu mái che di động còn có bánh xe ở dưới đáy mái che. giúp người dùng có thể di chuyển mái từ vị trí này sang vị trí khác một cách dễ dàng và thuận tiện. Mẫu mái che này phù hợp cho ki ốt bán hàng, bãi giữ xe di động, nhà hàng, cửa hàng mặt phố…

Mái hiên di động là gì?
Mái hiên di động là gì?

Vật liệu sản xuất mái che di động hiện nay chủ yếu là khung thép, inox; phần trên của mái che thường được làm bằng bạt, một số mẫu mái che di động hiện nay có thể kể đến như:

– Mái hiên xếp quay: mẫu mái hiên mà một phần được cố định vào tường và phần còn lại quay ra phía trước. Mái hiên được truyền động bằng bánh răng và có thể điều chỉnh kích thước với sự trợ giúp của tay quay. 

– Mái hiên di động tự động: Về cơ bản, cấu tạo của mái hiên di động tự động khá giống với mái hiên quay tay, điểm khác biệt là bánh răng của mái hiên di động được thay thế bằng mô tơ và có thể điều chỉnh kích thước bằng điều khiển từ xa. 

– Mái hiên chữ A: Là mẫu mái che có trụ ở giữa, 2 bên là 2 mái hiên di động, có thể gấp gọn hoặc kéo dài tùy ý. Dưới chân cột trần có thể lắp đặt chắc chắn xuống sàn hoặc cố định bằng bánh xe để dễ dàng di chuyển nơi này sang nơi khác. 

– Mái tôn: Khung mái tôn bao gồm khung cột, thanh ray và bánh xe cũng như phần mái ở trên được tổ chức như một vùng sóng trong mỗi vùng của canvas, khoảng cách giữa các phần bạt đều nhau mang lại tính thẩm mỹ cao cho mái che. Mái tôn cũng có thể thu gọn hoặc cơi nới tùy theo ý muốn của gia chủ. 

Mái hiên thiết kế rất chắc chắn
Mái hiên thiết kế rất chắc chắn

Ưu và nhược điểm của từng loại mái hiên?

Mái hiên cố định

Ưu điểm: độ an toàn cao, khả năng chịu lực tốt, chống chọi được với thời tiết xấu như mưa nắng, gió bão… Lý do là mái hiên cố định được làm bằng chất liệu tốt, có khả năng che chắn tốt, giữ được không gian bên dưới sạch sẽ và thông thoáng, giúp bảo vệ nội thất trong nhà khỏi các tác nhân bên ngoài, để nội thất luôn bền đẹp . v.v… Những mẫu mái hiên này rất phù hợp với những công trình có thiết kế hiện đại sang trọng như: nhà cha, biệt thự, khách sạn, nhà hàng cao cấp…

Hạn chế: Khả năng ứng dụng của mái hiên di động rất đa dạng, hạn chế về mặt thiết kế không thể thay đổi độ rộng của mái che theo ý muốn của người sử dụng. Khó thay đổi mẫu mã, kiểu dáng, nếu muốn thay đổi cũng rất tốn công tháo ra thay mới.

Ưu và nhược điểm của từng loại mái hiên?
Ưu và nhược điểm của từng loại mái hiên?

Mái hiên di động

Ưu điểm: Thuận tiện và linh hoạt trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gấp gọn hoặc mở rộng mái che theo ý muốn và thích ứng với sự thay đổi của thời tiết. Che mưa nắng hiệu quả Mang lại không gian thoáng đãng do có thể gấp gọn lại khi không cần thiết, đặc biệt khi thời tiết khắc nghiệt. Điều này giúp lấy sáng hiệu quả và mang lại không gian thoáng đãng cho căn phòng bên dưới. Có mang tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều vị trí lắp đặt và kích thước lắp đặt.

Thời gian thi công nhanh do vật liệu nhẹ, dễ vận chuyển, dễ thi công. Giá thành khá rẻ phù hợp với điều kiện của nhiều đối tượng khách hàng. Được sử dụng rộng rãi để làm mái hiên cho nhiều công trình như: mái hiên nhà phố, mái hiên nhà hàng, quán cafe, mái che bể bơi, mái che gara ô tô… Mái che có tuổi thọ sử dụng lâu dài, chịu được nắng mưa Dễ dàng sửa chữa và thay thế linh kiện khi hư hỏng.

Hạn chế: Không chịu được mưa to gió lớn do kết cấu mái cố định không đủ chắc chắn. Nó không phù hợp với những không gian sang trọng, hiện đại

Nên lựa chọn mái hiên di động hay mái hiên cố định?

Việc quyết định chọn mái hiên cố định hay mái hiên di động tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện cụ thể của từng khách hàng. Nếu bạn muốn mái hiên chắc chắn và bền bỉ, bạn có thể lựa chọn mái hiên cố định. Ngược lại, nếu bạn muốn sử dụng một cách linh hoạt và có thể gập mái vào ra tùy ý thì nên lựa chọn mái hiên di động. Ngoài ra, mái hiên di động năng động sẽ phù hợp hơn cả. Với những công trình tạm, làm địa điểm kinh doanh, bán hàng, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và có thể tháo dỡ dễ dàng nếu thay đổi địa điểm.

Nên lựa chọn mái hiên di động hay mái hiên cố định?
Nên lựa chọn mái hiên di động hay mái hiên cố định?

Mái Xếp Sài Gòn hiện nay là đơn vị chuyên thi công và lắp đặt các mẫu trần nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Công ty cung cấp nhiều dịch vụ lắp đặt mái hiên, bao gồm cả mái hiên cố định và mái hiên di động. Vật liệu sử dụng để lắp đặt mái che đều là vật liệu tốt, bền.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: D9/7c Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ 2: 35/9 Đường số 2, KP.3, P. Bình Hưng Hòa, Q. Tân Bình, TP.HCM

MST: 0312951829 – Số TK:0501000064818 Ngân Hàng Vietcombank

Tel: 0985922933 – 0908 40 55 48 – 0973 711 327 – 0973 23 83 83 

Email: maihiendaimanhkha@yahoo.com.vn

Website: https://maixepsaigon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.