50+ Mẫu mái hiên trước nhà đẹp, che mưa nắng

50+ Mẫu mái hiên trước nhà đẹp, che mưa nắng

Mái hiên thường xuất hiện nhiều ở sân nhà, có tác dụng bảo vệ, che chắn khu vực phía trước căn nhà. Mái hiên được phân thành hai loại cơ bản. Mỗi loại sẽ có cách thức hoạt động và đặc điểm riêng. Bài viết này Mái Xếp Sài Gòn sẽ cung cấp cho chúng ta một số thông tin để hiểu rõ hơn về ưu điểm và phân loại mái hiên trước nhà.

Mái hiên trước nhà đẹp 
Mái hiên trước nhà đẹp

Tìm hiểu mái hiên trước nhà

Mái hiên có vai trò che mưa, che nắng và tạo ra một không gian mát mẻ, thoáng đãng cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, vật dụng này còn giúp bảo vệ cho căn nhà, tạo sự thuận tiện trong quá trình sinh hoạt của gia đình. Mái hiên sẽ có kết cấu gồm phần bạt che từ những chất liệu khác nhau và phần khung sắt được gắn cố định ở tường. Phần che sẽ có chất liệu phụ thuộc theo phong cách ngôi nhà nhằm tăng tính thẩm mỹ, tạo sự phù hợp.

Mái hiên thường được dùng cho những công dụng khác nhau như mái che cửa hàng, mái che nhà để xe, mái che ban công, mái che sân nhà,… Những mẫu mái hiên trước nhà này có kiểu dáng khá đa dạng, thích hợp với các không gian khác nhau. 

Ưu điểm khi lắp đặt mái hiên

Mái hiên đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn đối với nhà phố hoặc biệt thự cao cấp, sân vườn nhà cấp 4,… Sau đây là một số ưu điểm của các mẫu mái hiên đẹp:

  • Giúp tạo ra một không gian thoáng mát cho ngôi nhà: Việc lắp đặt mái hiên sẽ có tác dụng giúp mang đến một không gian thoáng đãng, mát mẻ cho ngôi nhà. Phần sân nhà có thể hạn chế bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết như quá nóng hoặc quá lạnh. Từ đó, giúp điều hòa được nhiệt độ ở trong nhà. chủ nhà có thể cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Giúp bảo vệ cho ngôi nhà dưới tác động của thời tiết: Nhờ có mái hiên này, ngôi nhà có thể được che chắn khi thời tiết không được ổn định như mưa lớn, nắng nóng. Căn nhà sẽ được bảo vệ tốt và những thành viên có thể tiếp tục những hoạt động thường ngày.
  • Được thiết kế hiện đại làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà: Những mẫu mái hiên ở trước nhà được thiết kế và thi công khá trau chuốt, tỉ mỉ về phần kiểu dáng nhằm mang đến sự hài lòng cho gia chủ. Ngoài ra, việc lắp đặt mái hiên còn có thể giúp cho ngôi nhà tăng thêm sự sang trọng và tạo điểm nhấn thẩm mỹ.
  • Việc lắp đặt hay sửa chữa khá dễ dàng: Mái hiên có cấu tạo khá đơn giản, gồm phần mái che và phần khung, có thiết kế gọn nhẹ giúp tiết kiệm được diện tích. Vì vậy mà việc lắp đặt hay sửa chữa không làm mất nhiều kinh phí, thời gian của chủ nhà.

Phân loại mái hiên trước nhà phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay những mẫu mái hiên ở trước nhà khá đa dạng và được phân theo những đặc điểm khác nhau. Các bạn có thể tham khảo cách phân loại sau đây:

Mái hiên theo cách hoạt động

Mái hiên dựa theo tính chất hoạt động gồm có hai loại cơ bản là mái hiên cố định và mái hiên di động. Loại mái hiên di động thường linh động về kích cỡ, điều khiển được từ xa, chi phí thấp, thích hợp với dạng nhà phố. Loại mái hiên cố định có khung được cố định ở tường, không thay đổi kích cỡ lúc dùng.

Mái hiên dựa theo kiểu dáng

Mái hiên có hình dáng phổ biến hiện nay là dạng gốc, loại này có độ nghiêng phụ thuộc vào phần thiết kế ngôi nhà. Ngoài ra, có thêm các mẫu mái hiên với kiểu dáng khác như là dạng bằng, dạng vòm được nhiều khách hàng ưa thích và lựa chọn. 

Một số mẫu mái hiên trước nhà đẹp được ưa chuộng

Mời các bạn cùng tham khảo một vài mẫu mái hiên trước nhà được ưa chuộng hiện nay nhé.

Các mẫu mái hiên trước nhà đẹp
Các mẫu mái hiên trước nhà đẹp
Các mẫu mái hiên đẹp
Các mẫu mái hiên đẹp
Các mẫu mái hiên nhà sân vườn
Các mẫu mái hiên nhà sân vườn
Các mẫu mái hiên che bên hông nhà
Các mẫu mái hiên che bên hông nhà
Mẫu mái hiên đẹp
Mẫu mái hiên đẹp
Các mẫu mái hiên đẹp
Các mẫu mái hiên đẹp
Các mẫu mái hiên đẹp
Các mẫu mái hiên đẹp
Các mẫu mái hiên đẹp
Các mẫu mái hiên đẹp

Lưu ý cần biết khi lắp đặt mái hiên trước nhà đẹp

  • Chọn vị trí để lắp đặt mái hiên: Vị trí lắp đặt cần đảm bảo phù hợp với không gian, thiết kế của căn nhà.
  • Chọn loại mái hiên có tính thẩm mỹ: Cần lựa chọn các mẫu mái hiên trước nhà phù hợp về phần thiết kế, kiến trúc của căn nhà và đảm bảo được tính thẩm mỹ.
  • Đo đạc thật kỹ lưỡng kích cỡ của mái hiên: Chúng ta cần đo đạc một cách kỹ lưỡng kích cỡ mái hiên nhằm đảm bảo là kích thước không bị quá nhỏ đối với sân nhà để tránh gây ảnh hưởng tới công năng.
  • Chọn đơn vị lắp mái hiên uy tín: Cần chọn được đơn vị lắp đặt uy tín nhằm đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các mẫu mái hiên trước nhà đẹp. Quý khách cần mua mái hiên chất lượng, uy tín hãy liên hệ ngay với Mái Xếp Sài Gòn.

Địa chỉ: D9/7c Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.HCM.

Tel: 0985922933 – 028.6678 1327 – 0908 40 55 48 – 0973 711 327 – 0973 23 83 83

Email: maihiendaimanhkha@yahoo.com.vn

Website: https://maixepsaigon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.