5 mẹo tăng tuổi thọ mái hiên bền lâu bạn nên biết

Mái hiên tự động là kiến trúc xây dựng có thiết kế với chức năng che mưa và che nắng cho ngôi nhà. Ngoài việc đó thì mái hiên tự động còn góp phần trong việc trang trí, giúp ngôi nhà của bạn trông thật bắt mắt và hài hòa.

Việc tìm được mẫu mái hiên tự động có thiết kế phù hợp với căn nhà là đều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, là một người sở hữu mái hiên tự động, ngoài việc thiết kế phù hợp thì hầu như tất cả mọi người đều sẽ quan tâm làm sao để tăng tuổi thọ cho mái hiên tự động của mình. Bài viết này, Mái xếp Sài Gòn sẽ gửi đến bạn đọc 5 mẹo tăng tuổi thọ mái hiên.

 5 mẹo tăng tuổi thọ mái hiên
 5 mẹo tăng tuổi thọ mái hiên

Vệ sinh mặt trên của mái hiên sau 1 thời gian

Khi bạn sở hữu một mái hiên tự động thì cần thường xuyên vệ sinh mái hiên để rác và lá cây đọng lại trên mái. Nếu như có quá nhiều rác và lá đọng lại trên mái sẽ làm quá trình thoát nước ở mái hiên bị chậm, làm đọng lại nước sẽ dẫn tới việc oxi hóa mái che sẽ nhanh hỏng. Các bạn nên có thời gian định kỳ làm vệ sinh mặt trên của mái hiên hoặc sẽ làm vệ sinh sau mỗi cơn mưa lớn sẽ có nhiều lá cùng rác đọng lại trên mái che tự động.

Mái hiên tự động cần được vệ sinh thường xuyên mới có thể giúp giữ cho sản phẩm luôn mới và tăng tuổi thọ mái hiên. Để vệ sinh mái hiên thì bạn nên thực hiện theo các như sau đây:

Thường xuyên vệ sinh mái hiên để rác và lá cây đọng lại trên mái
Thường xuyên vệ sinh mái hiên để rác và lá cây đọng lại trên mái

Bước 1: Tháo phần mái bạt xuống

  • Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận nếu không bạn có thể sẽ làm rách bạt. Bạn cần phải dùng công cụ chuyên dụng như tua vít để tháo bạt xuống dễ dàng. Bạn cần kéo bạt ra và tách từng thanh nhôm trước khi tháo bạt để tránh làm rách bạt.

Bước 2: Vệ sinh khung nhôm

  • Dùng khăn và dung dịch tẩy để vệ sinh khung nhôm, nhất là các góc cạnh nơi mà nấm mốc, rêu,.. có thể phát triển. Ngoài ra, để tránh cho thanh nhôm bị oxi hóa trong môi trường thì bạn có thể dùng sơn để sơn mới lại cho khung nhôm.

Bước 3: Vệ sinh bạt

  • Bước này cực kỳ quan trọng, bạn dùng dung dịch chuyên dụng cho bạt để rửa các vết mốc, vết nấm cùng rêu ở mặt trên của bạt. Sau đó dùng nước để rửa sạch chất bẩn, đem phơi nắng tại không gian có nắng tốt nhé.

Bước 4: Lắp đặt lại

  • Đây là bước cuối cùng, bạn cần lắp đặt khung và vặn vít ốc lại như ban đầu và sử dụng bình thường.

Tránh nhiệt độ quá cao

Dù mái hiên tự động có bạt làm từ PVC hoặc PE cao cấp thì không có gì là mãi mãi, vẫn sẽ bị hao mòn thời gian dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Do đó, khi nhiệt độ ngoài trời quá cao thì hạn chế việc mở và đóng mái hiên tự động để tránh tình trạng quá tải và hao mòn nhanh chóng.

Tránh nhiệt độ cao để tránh tình trạng quá tải và hao mòn nhanh chóng
Tránh nhiệt độ cao để tránh tình trạng quá tải và hao mòn nhanh chóng

Bảo vệ khỏi tác động môi trường

Các hiện tượng thiên nhiên như gió lốc, mưa bão,.. sẽ tác động xấu lên khung mái hiên. Có thể làm khung mái hiên bị gãy, cong, biến dạng,..Vì vậy, khi được thông báo trước sẽ có các hiện tượng cực đoan từ môi trường của những cơ quan chức năng cảnh báo thì bạn hãy thu mái che tự động lại, cố định và nhanh di chuyển ra khỏi khu vực mái che khi gặp phải tác động môi trường.

Tác động của môi trường có thể làm khung mái hiên bị gãy, cong, biến dạng,..
Tác động của môi trường có thể làm khung mái hiên bị gãy, cong, biến dạng,..

Kiểm tra và sửa chữa kịp thời

Nên thường xuyên kiểm tra mái che, nếu khi kéo bạt mái là cảm giác nặng hơn bình thường thì hãy kiểm tra bánh xe xem có bánh nào bị kẹt hay hư hỏng gì không. Nếu có thì hãy sửa bánh xe hỏng và bôi mỡ vào máng ray để cho mái hiên tự động được vận hành trơn tru hơn.

Việc kiểm tra và sửa chữa kịp thời sẽ giúp cho mái hiên tăng tuổi thọ, giảm thiệt hại về tài chính cho người sử dụng.

Đảm bảo lắp đặt chính xác

Kiểm tra kỹ càng khu vực lắp đặt: Trước khi bắt đầu, hãy kiểm tra kỹ khu vực lắp đặt để đảm bảo rằng không có vấn đề gì liên quan đến cơ sở hạ tầng, hệ thống điện, hoặc các vấn đề an toàn khác.

Kiểm tra lại và bảo trì định kỳ: Thường xuyên kiểm tra lại mái hiên sau khi lắp đặt để đảm bảo rằng không có vấn đề gì phát sinh. Thực hiện bảo trì định kỳ để duy trì hiệu suất tốt và tránh các vấn đề tiềm ẩn.

Khi vận hành và dùng mái hiên tự động thì bạn cần phải nhớ 5 mẹo tăng tuổi thọ mái hiên ở trên để giúp cho việc sử dụng mái hiên lâu dài, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nếu như bạn cần lắp đặt mái hiên tự động hãy liên hệ ngay với Mái xếp Sài Gòn, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.