Những phụ kiện mái hiên di dộng phổ biến bạn nên biết

Những phụ kiện mái hiên di dộng phổ biến bạn nên biết

Mái hiên di động là một sản phẩm vô cùng tiện lợi, linh hoạt cho các ngôi nhà, hàng quán ăn uống, cửa hàng… Việc thi công lắp đặt và vận hành mái hiên cần phải có đầy đủ các phụ kiện mái hiên di động, khi đó chúng ta mới có thể lắp đặt và sử dụng được tốt nhất. Vậy phụ kiện mái hiên di động gồm những gì ? Cùng Đại Mạnh Khá tìm hiểu về các loại phụ kiện mái hiên trong bài viết này nhé !  

Ảnh: Những phụ kiện mái hiên di động phổ biến bạn nên biết
Ảnh: Những phụ kiện mái hiên di động phổ biến bạn nên biết

Hệ khung kèo sắt hộp

 Với cấu tạo của các sản phẩm mái che bạt xếp di động thông dụng thì phần khung sẽ bao gồm 2 bộ phận đó chính là kèo và cột. Hệ khung này sẽ được làm bằng sắt hộp kết hợp với việc mạ kẽm nhằm chống rỉ sét. Các mối hàn của phần khung sẽ được thì công bởi những người thợ hàn có kinh nghiệm và tay nghề cao. 

Ảnh: Hệ khung kèo sắt hộp
Ảnh: Hệ khung kèo sắt hộp

Máng treo (hay còn gọi là máng lùa bạt, ray bạt)

Đây là phụ kiện mái che di động dùng để gánh phần bạt che, phần này cũng được làm từ chất liệu sắt có mạ kẽm để tạo sự chắc chắn, vững chắc cho toàn bộ phần khung. Được thiết kế có rãnh ray trượt để treo bánh xe.

Ảnh: Máng treo (hay còn gọi là máng lùa bạt, rat bạt)
Ảnh: Máng treo (hay còn gọi là máng lùa bạt, rat bạt)

Bạt che nắng mưa

Đây là phụ kiện mái che bạt xếp giúp chúng ta che mưa che nắng. Và để có thể bảo vệ cho chúng ta khỏi cái nắng nóng gay gắt trên 40 độ C hay những cơn mưa to mà không bị thấm nước thì bạt che nắng mưa cần phải được làm từ những chất liệu như PE hoặc PVC. Bạt làm từ những chất liệu này sẽ giúp chống thấm nước, mái xếp luôn được bóng mịn, chống được các tia UV và việc vệ sinh thường xuyên trở nên dễ dàng, thuận tiện.

Ảnh: Bạt che nắng mưa
Ảnh: Bạt che nắng mưa

Tay quay bạt

Tay quay mái hiên di động, mái che bạt xếp còn được biết đến với cái tên khác là tời kéo bạt. Đây là phụ hiện mái hiên di động giúp cho người dùng quay ra thu vào dễ dàng, tiện lợi. Tay quay thường được làm bằng sắt bao gồm những chi tiết như:

  • Cần quay được làm bằng chất liệu nhựa cứng
  • Đế của tay quay bạt được sử dụng tôn dập chữ U giúp cho việc lắp đặt tay quay không xảy ra tình trạng cong vênh. 
  • Phần bánh quay hình tròn được tiện, cắt bởi tấm thép có tiện rãnh chữ V ĐỂ cáp không bị trượt ra ngoài.
  • Phần bạc đạn 4 phân hỗ trợ trợ lực khi quay
  • Puly rãnh V tạo ra sự ma sát giúp cho dây cáp không bị trượt.
Ảnh: Tay quay bạt 
Ảnh: Tay quay bạt

Motor cuốn bạt có điều khiển

Ngoài việc sử dụng tay quay bạt để vận hành sử dụng mái che thì chúng ta vẫn còn một loại phụ kiện khác để thực hiện thao tác này đó là motor cuốn bạt có điều khiển. Loại phụ kiện này hiện đại hơn, sử dụng dễ dàng hơn so với tay quay bởi chúng ta chỉ cần điều khiển là bạt kéo ra và thu vào.

Ảnh: Motor cuốn bạt điều khiển
Ảnh: Motor cuốn bạt điều khiển

Bánh xe treo bạt

Bánh xe treo bạt hay còn có những tên gọi khác là bánh xe lùa treo bạt, bạc đạn máy xếp hoặc là vi treo mái xếp. Bánh xe treo bạt có cấu tạo bao gồm phần khung chữ U có 25mm sử dụng cho phần sắt hộp và bộ phận bạc đạn giúp cho việc kéo ra thu vào trở nên nhẹ nhàng, linh hoạt. 

Ảnh: Bánh xe treo bạt
Ảnh: Bánh xe treo bạt

Bánh xe rãnh V – Puly rãnh V – Ròng rọc đi dây kéo mái xếp

Puly rãnh V – Bánh xe rãnh V – Ròng rọc đi dây kéo là phụ kiện mái che bạt xếp thường được làm bằng nhựa cứng, sắt hoặc gang, được dùng để xỏ dây kéo cho mái hiên di động hoặc cho mái che bạt xếp.

Ảnh: Bánh xe rãnh V - Puly rãnh V - Ròng rọc đi dây kéo mái xếp
Ảnh: Bánh xe rãnh V – Puly rãnh V – Ròng rọc đi dây kéo mái xếp

Hộp số mái hiên di động

Hộp số mái hiên di động là phụ kiện mái hiên di động được sử dụng để kết nối giữa tay quay và ống nhôm mái che. Mỗi khi chúng ta muốn cho mái hiên kéo ra hay thu vào thì sẽ sử dụng tay quay mái hiên để quay thì bộ phận hộp số sẽ làm cho ống nhôm mái che cuộn tròn lại, từ đó mai hiên di động, mái che bạt xếp sẽ được thu vào hay kéo ra một cách dễ dàng. 

Ảnh: Hộp số mái hiên di động
Ảnh: Hộp số mái hiên di động

Tay đỡ, càng đỡ, tay nâng mái hiên, Khuỷu tay

Đây là một phụ kiện rất quan trọng trong việc lắp đặt mái hiên di động, mái che bạt xếp. Là phụ kiện mái hiên di động có nhiệm vụ nâng đỡ cho toàn bộ mái hiên, chịu áp lực lớn chính vì vậy là phụ kiện này được làm bằng sắt trắng, hợp kim nhôm cao cấp hoặc sắt sơn tĩnh điện vô cùng chắc chắn. 

Phần tay đỡ, tay nâng mái hiên thường sẽ có kích thước vươn ra từ 1,5 – 2,8m và tùy thuộc vào diện tích sử dụng, vị trí lắp đặt mà lựa chọn kích thước của tay đỡ phù hợp.

Ảnh: Tay đỡ, càng đỡ, tay nâng mái hiên, Khuỷu tay
Ảnh: Tay đỡ, càng đỡ, tay nâng mái hiên, Khuỷu tay

Tay quay mái hiên, cây quay mái hiên

Đây là phụ kiện mái che bạt xếp giúp cho người sử dụng thao tác quay mái hiên kéo ra hoặc thu vào. Phần đầu sẽ được móc vào hộp số, phần tay cầm thường được thiết kế bằng nhựa dễ cầm nắm. 

Ảnh: Tay quay mái hiên, cây quay mái hiên
Ảnh: Tay quay mái hiên, cây quay mái hiên

Kết luận

Bài viết cũng đã tổng hợp đầy đủ những thông tin về các loại phụ kiện mái che di động chi tiết cho chức năng cho từng loại phụ kiện. Việc nắm rõ chi tiết các loại phụ kiện dễ giúp cho bạn thuận tiện trong việc vận hành mái che di động và dễ dàng thay thế, sửa chữa. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm hay phụ kiện mái che di động thì tham khảo ngay mái xếp Đại Mạnh Khá để lựa chọn những sản phẩm mái hiên chất lượng tốt nhất nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.