Những quy định mái hiên vỉa hè mà bạn nên biết

Mái hiên có công dụng rất hữu ích trong đời sống con người. Chúng giúp che nắng, che mưa, mang lại bóng mát cho những ngày nắng nóng. Chúng ta có thể lựa chọn và lắp đặt tùy theo ý muốn của mỗi người. Tuy nhiên, chúng ta cũng vẫn cần tuân theo những quy định về mái hiên vỉa hè. Vậy những quy định đó là gì? Nếu vi phạm quy định mái hiên vỉa hè thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin về quy định mái hiên vỉa hè. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Những quy định mái hiên vỉa hè  
Những quy định mái hiên vỉa hè  

Các quy định mái hiên vỉa hè bạn nên biết

Nếu như để người dân thực hiện việc lắp đặt theo ý thích cá nhân thì sẽ có thể gây mất mỹ quan đô thị. Kích thước, nội dung, màu sắc sẽ không được thống nhất. Từ đó, tổng thể của đường xá, thành phố sẽ trở nên lộn xộn. Do đó, việc đưa ra những quy định là hoàn toàn chính đáng và hợp lý. Các quy định về mái hiên vỉa hè bao gồm quy định về kích thước, màu sắc của mái che.

Các quy định mái hiên vỉa hè
Các quy định mái hiên vỉa hè

Chiều cao lắp đặt mái hiên vỉa hè

Chiều cao lắp đặt mái hiên vỉa hè
Chiều cao lắp đặt mái hiên vỉa hè

Những quy định về kích cỡ mái hiên giúp cho chúng ta tránh được tình trạng lấn chiếm đường phố, cản trở giao thông.

  • Chiều cao tối thiểu của mái che (tính từ mặt đường đến điểm gắn ở trên tường công trình) là 3.5m.
  • Phần khung của mái hiên đưa ra tới phần thấp nhất cần đạt tối thiểu là 3.0m.
  • Phần rủ xuống của vải che tối đa chỉ được 30cm.
  • Phần mái che đưa ra nhiều nhất chỉ được 3m và cần đảm bảo là cách phần mép vỉa hè 1m.  

Màu sắc mái hiên vỉa hè

Màu sắc mái hiên vỉa hè
Màu sắc mái hiên vỉa hè

Màu sắc của mái hiên cần được sử dụng thống nhất. Tránh dùng những màu sắc quá tối hay quá lòe loẹt có thể gây phản cảm. Cấm sử dụng mái che có màu phản quang ảnh hưởng đến người đang tham gia giao thông.

Vi phạm quy định mái hiên vỉa hè xử phạt như thế nào?

“ Theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt về hành vi lắp đặt sản phẩm mái hiên, mái che sai quy định.

Tại Điều 12. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Phần 3. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, 4.000.000 đến 6.000.000 đồng đối với các tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

  1. a) Xây dựng nhà ở trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ ở đoạn đường ngoài đô thị;
  2. b) Dựng lều quán, cổng ra vào, tường rào các loại, công trình tạm thời khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm đ Khoản 4, Điểm a Khoản 5 Điều này;
  3. c) Họp chợ, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bày, bán hàng hóa, sửa chữa xe, rửa xe, đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo, làm mái che, mái hiên ở định trên lòng đường đô thị, hè phố hoặc thực hiện các hoạt động, dịch vụ khác trái phép trên lòng đường đô thị, hè phố gây cản trở giao thông, trừ các hành vi vi phạm quy định tại: Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm g Khoản 4; Điểm b Khoản 5; Điểm a Khoản 6 Điều này;
  4. d) Chiếm dụng lòng đường đô thị hoặc hè phố dưới 05 m2 làm nơi trông, giữ xe.”

Đơn vị nào sẽ xử lý vi phạm quy định mái hiên vỉa hè?

Ban quản lý các khu vực sẽ thực hiện việc rà soát và nhắc nhở. Đối với những trường hợp cố ý vi phạm, làm trái quy định sẽ bị xử phạt nghiêm minh.

Lưu ý: Quy định ở trên sẽ không được áp dụng đối với tất cả các địa bàn ở trong một thành phố. Những quy định này chỉ áp dụng đối với từng địa bàn cụ thể. Vì vậy, người dân cần phải tìm hiểu thật kỹ để xem khu vực mình ở có áp dụng không.

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những quy định mái hiên vỉa hè. Mong rằng những thông tin này thật sự hữu ích đối với bạn. Chúng ta cần tuân theo các quy định mái hiên vỉa hè. Quý khách hàng cần thiết kế, thi công hãy liên hệ với MÁI XẾP SÀI GÒN.   

MÁI XẾP SÀI GÒN CHUYÊN THIẾT KẾ THI CÔNG NHÀ HÀNG, CAFE SÂN VƯỜN, TẬN DỤNG LẤY KHÔNG GIAN.

Dễ dàng cuốn vào thả ra để che nắng che mưa, có độ bền và chịu được gió lớn. Chất liệu bạt có khả năng che tới 98% giúp không gian luôn râm mát. Bạn có thể cuốn gọn vào lúc chiều tối hay những lúc cần ánh nắng mà không làm ảnh hưởng tới không gian sẵn có.

NHẬN LẮP ĐẶT : cửa cuốn, cửa kéo, nhà xe, nhà xưởng, vòm cửa sổ, vòm sân thượng, nhà chờ xe bus.

VẼ QUẢNG CÁO : bảng hiệu, hộp đèn, đèn led, neonsign, alu mặt dựng, chữ mica nổi, inox , đồng.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Tel: 0985922933 – 0908 40 55 48 – 0973 711 327 – 0973 23 83 83 

Email: maihiendaimanhkha@yahoo.com.vn

Website: https://maixepsaigon.vn

Trước khi check đã bỏ phần Nghị định (do cần copy chính xác nội dung luật) và phần cuối copy từ website khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.