Ray bạt kéo là gì? Công dụng của việc lắp đặt ray bạt

Thế nào là ray bạt kéo?

Ray bạt kéo là một trong các giải pháp đơn giản và hiệu quả để vận chuyển những loại hàng hóa đến nơi cần vận chuyển một cách an toàn, nhanh chóng đồng thời tiết kiệm chi phí. Ray bạt kéo không những giúp bảo vệ hàng hóa mà còn hỗ trợ tăng tính linh hoạt cũng như độ ổn định trong việc lưu thông hàng hóa trên toàn cả tuyến đường vận chuyển.

Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ray bạt kéo làm gì? Có công dụng ra sao trong kho bãi và ngành vận tải, giúp cho công tác vận chuyển hàng hóa trở nên đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn.

Ray bạt kéo là gì? 

Ray bạt kéo là một loại khung thép được sử dụng để tải các vật liệu hoặc thiết bị. Nó bao gồm một khung bằng thép cùng một tấm bạt bên trên để che chắn đồng thời bảo vệ hàng hóa. 

Ray bạt kéo thường được sử dụng phổ biến trong ngành vận tải để vận chuyển các loại hàng hóa đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm cho đến các thiết bị công nghiệp và xây dựng. Ray bạt kéo thường được kéo bằng  một chiếc xe tải hoặc có thể là xe buýt để di chuyển đến nơi đích.

Thế nào là ray bạt kéo?
Thế nào là ray bạt kéo?

Ray bạt kéo làm gì?

Ray bạt kéo có rất nhiều công dụng trong ngành vận tải và kho bãi. Dưới đây là một vài công dụng chính của ray bạt kéo:

  • Vận chuyển hàng hóa: Ray bạt kéo thường được sử dụng để vận chuyển những loại hàng hóa từ địa điểm sản xuất đến nơi tiêu dùng. Tấm bạt phủ lên hàng hóa sẽ giúp bảo vệ chúng được khỏi sương mù, mưa và những tác động khác của thời tiết.
  • Giúp bảo vệ hàng hóa: Ray bạt kéo là một giải pháp giúp bảo vệ hàng hóa tương đối hiệu quả. Khi hàng hóa được phủ lên bởi tấm bạt, chúng sẽ không bị bám bụi hoặc tránh được các tác động của những yếu tố khác như côn trùng, nắng, gió mưa…
  • Dễ dàng trong việc sử dụng: Ray bạt kéo sử dụng cực kỳ dễ và linh động. Với  những hàng hóa khối lượng lớn, đặc biệt là các hàng hóa có kích thước cùng hình dạng phi thông thường, ray bạt kéo chính là giải pháp đơn giản và hiệu quả.
  • Tăng tính linh hoạt trong quá trình vận chuyển: Ray bạt kéo có thể sử dụng để vận chuyển hàng hóa với rất nhiều kích thước và đặc biệt là những loại hàng hóa lớn hay khó chuyển. Chúng hỗ trợ tạo ra tính linh hoạt rất cao trong việc đóng gói cũng như vận chuyển hàng hóa.
  • Giảm thiểu chi phí vận chuyển: Việc sử dụng ray bạt kéo giúp giảm phần nào chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp. Chúng có thể được sử dụng lại nhiều lần và được bảo trì một cách dễ dàng, cũng như giảm thiểu sự tổn thất và rủi ro cho hàng hóa.
Một số công dụng nổi bật của ray bạt kéo
Một số công dụng nổi bật của ray bạt kéo

Ray bạt kéo có cấu tạo như thế nào?

Ray bạt kéo có cấu tạo bao gồm một số thành phần chính sau:

  • Khung thép: Khung thép chính là thành phần chính của ray bạt kéo, được thiết kế để chịu được trọng lượng của hàng hóa trong khi được vận chuyển. Các đường nối khung được tối ưu hóa nhằm giúp tạo ra sự ổn định cũng như độ bền lâu dài cho ray.
  • Bạt che: Tấm bạt được đính kèm trên khung thép sử dụng để che phủ hàng hóa trên ray bạt kéo. Bạt được làm bằng những loại vải đa dạng như vải Polyester, vải PE hay vải PVC, có khả năng chống thấm nước, chống tia UV và giảm sự mài mòn.
  • Phụ kiện: Ngoài ra ray bạt kéo còn có một số phụ kiện như: các đai khóa, móc ghim có tác dụng dùn dùng để giữ chặt hàng hóa và cho phép tháo lắp một cách dễ dàng khi cần thiết. Ngoài ra, những phụ kiện bổ sung khác như bánh xe địa hình, giá đỡ hay là cuộn dây cáp cũng có thể được sử dụng nhằm mục đích cải thiện tính khả dụng cùng với tính linh hoạt của ray bạt kéo.

Như vậy, cấu tạo của một chiếc ray bạt kéo ở đây thường tương đối đơn giản và dễ dàng để trong việc tháo lắp. Chúng là một giải pháp hỗ trợ vận chuyển đơn giản và hiệu quả cho các doanh nghiệp hoặc tổ chức có nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ nơi này sang một nơi khác.

Cấu tạo cơ bản của ray bạt kéo 
Cấu tạo cơ bản của ray bạt kéo

Lắp đặt ray bạt kéo giá rẻ tại Mái Xếp Sài Gòn

Khi quý khách hàng chọn lựa dịch vụ lắp đặt ray bạt xếp của Mái Xếp Sài Gòn, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm chính bởi ray bạt xếp chất lượng cao, sử dụng được lâu dài. Cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn cùng nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chuyên môn, chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng thành quả cuối cùng vô cùng ưng ý đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu được đề ra ban đầu. Mái Xếp Sài Gòn hiện đã và đang là nhà phân phối cho các dòng mái che, mái tôn, dù che,…với uy tín hàng đầu không chỉ ở địa bàn nội thành mà còn ở khắp 63 tỉnh thành trên đất nước Việt Nam. Chỉ cần khách hàng gọi, chắc chắn Mái Xếp Sài Gòn sẽ đáp ứng! 

Mái Xếp Sài Gòn - Đơn vị lắp đặt ray kéo bạt với mức giá rẻ và uy tín
Mái Xếp Sài Gòn – Đơn vị lắp đặt ray kéo bạt với mức giá rẻ và uy tín

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.