So sánh mái xếp di động và mái xếp thường

So sánh mái xếp di động và mái xếp thường về thiết kế và tính năng

Mái xếp di động và mái xếp thường là hai sản phẩm được sử dụng vô cùng rộng rãi, bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở các cửa hàng, quán ăn, thậm chí là trên đường phố. Bài viết sau sẽ giúp bạn phân biệt mái xếp di động và mái xếp thường, đừng bỏ lỡ nhé. 

Giới thiệu chung về mái xếp di động và mái xếp thường

Mái xếp di động là loại mái che thông minh với cấu tạo đơn giản nhưng lại rất chắc chắn, được trang bị thêm thiết bị điều khiển từ xa vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần một số thao tác dễ dàng, cụ thể là quay phần trụ để thu mái hoặc căng mái bất cứ lúc nào. 

Mái xếp di động được cấu tạo từ khung mái, bạt xếp, dây kéo mái và bánh xe giúp việc di chuyển mái trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạt xếp được phủ thêm 1 tới 2 lớp nhựa để tăng khả năng chống thấm nước và hạn chế hấp thụ nhiệt trong thời tiết nắng nóng. Dây kéo mái, trục kéo thường có đường kính từ 3mm tới 8mm. Bánh xe thường được trang bị từ 2 tới 3 chiếc để việc di chuyển thuận tiện hơn. Mái xếp di động thường đi kèm với các phụ kiện như remote kéo cáp, buli, … 

Mái xếp thường là loại mái xếp có tính năng tương tự như mái che di động, tuy nhiên mái che cố định lại không có tính năng tự thu và kéo căng ra tiện lợi như mái xếp di động. Mái xếp thường cũng có cấu tạo từ tấm bạt lớp lượn sóng, phẳng, … để tăng tính thẩm mỹ, khung bạt chắc chắc được làm từ inox hoặc nhôm vô cùng chắc chắn. Tuy nhiên, mái xếp cố định sẽ có vị trí cố định tại khu vực lắp đặt, do đó sẽ không đi kèm với trục quay hay bánh xe. 

Hai loại mái xếp này đều có chức năng bảo vệ các khu vực xây dựng, quán ăn, nhà hàng và con người khỏi điều kiện thời tiết xấu vô cùng hiệu quả. Đó là lý do mà hai loại mái xếp này được lắp đặt vô cùng rộng rãi từ các quán hàng, đường phố tới trong nhà nhằm mang lại thẩm mỹ và sự tiện lợi. 

Giới thiệu chung về mái xếp di động và mái xếp thường
Giới thiệu chung về mái xếp di động và mái xếp thường

So sánh mái xếp di động và mái xếp thường về thiết kế và tính năng

Về thiết kế, mái xếp di động thường có nhiều thiết bị đi kèm hơn là mái xếp thường. Với khả năng là “di động”, trục quay tay sẽ chịu trách nhiệm thu mái và căng mái nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, hệ thống bánh xe di chuyển được trang bị đi kèm cũng khiến cho mái xếp di động có thể đặt tại mọi vị trí. 

Mái xếp thường có vị trí cố định, khung sắt sẽ được gắn cố định với vị trí lắp đặt, đồng thời khả năng căng bạt thu bạt di động cũng sẽ không có nên thường không được trang bị trục quay và bánh xe di chuyển. 

Đối với tính năng, như đã đề cập ở trên, những thiết bị đi kèm khiến mái xếp di động có thể di chuyển khắp mọi nơi và thu bạt căng bạt một cách dễ dàng. Tuy nhiên, mái xếp thường thì không có chức năng này mà chỉ có thể ở vị trí cố định nên sẽ chắc chắn hơn. 

So sánh mái xếp di động và mái xếp thường về thiết kế và tính năng
So sánh mái xếp di động và mái xếp thường về thiết kế và tính năng

So sánh mái xếp di động và mái xếp thường về độ bền và độ an toàn

Về độ bền, mái xếp di động thường có khung mái bạt có chất liệu chính là inox và sắt. Các sản phẩm sử dụng khung sắt thường sẽ không có tuổi thọ cao, dễ bị gỉ sét và khả năng chịu lực kém hơn. Tuy nhiên, với một mức giá rẻ thì việc lựa chọn mua mái xếp di động có khung sắt, khung inox sẽ tiết kiệm chi phí hơn. 

Mái xếp thường chủ yếu làm từ khung nhôm, có đặc điểm là tăng độ cứng và khả năng chịu lực, lại hạn chế tác động từ môi trường rất hiệu quả, tăng tuổi thọ mái xếp và kéo dài thời gian sử dụng hơn so với mái xếp di động, 

Đối với độ an toàn, cả hai mái đều có những đặc điểm riêng biệt. Mái xếp di động là một loại mái xếp tiện lợi, hữu ích đối với những lớn tuổi và trẻ em vì bạn có thể căng bạt thu bạt bằng trục quay rất đơn giản. Còn mái xếp thường thì vững chắc hơn và tuổi thọ cũng bền hơn, bảo vệ con người khỏi tác động của thời tiết xấu. 

So sánh mái xếp di động và mái xếp thường về độ bền và độ an toàn
So sánh mái xếp di động và mái xếp thường về độ bền và độ an toàn

Những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn mái xếp di động và mái xếp thường

Hãy bỏ túi những lưu ý sau khi lựa chọn mái xếp di động hoặc mái xếp thường nhé: 

– Lựa chọn không gian lắp đặt phù hợp với kích thước của mái xếp, nếu mái xếp to quá hoặc nhỏ quá đều sẽ gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung 

– Lựa chọn chất liệu mái hiên phù hợp với nhu cầu sử dụng 

– Màu sắc là yếu tố khiến mái che của bạn trở nên thẩm mỹ hơn, do đó hãy cân nhắc thật cẩn thận sao cho thích hợp 

Bài viết sau cung cấp thông tin về mái hiên di động và mái xếp thường, nếu còn thắc mắc vui lòng liên hệ qua: 

  • Địa chỉ: D9/7c Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.HCM
  • Địa chỉ 2: 35/9 Đường số 2, KP.3, P.Bình Hưng Hòa, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • MST: 0312951829 –  Số TK:0501000064818 Ngân Hàng Vietcombank
  • Tel: 0985922933 – 0908 40 55 48 – 0973 711 327 – 0973 23 83 83 
  • Email: maihiendaimanhkha@yahoo.com.vn
  • Website: https://maixepsaigon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.