Có nên sử dụng mái xếp thay cho ô dù không ?

Có nên sử dụng mái xếp thay cho ô dù không ?

Trước đây ô dù thường được sử dụng trong các quán cà phê nhằm mục đích che mát, tạo không gian chỗ ngồi cho khách hàng. Tuy nhiên ô dù còn nhiều nhược điểm giới hạn khiến người sử dụng cảm thấy không thoải mái. Hiện nay người ta ưu tiên sử dụng mái xếp thay cho ô dù vì nhiều đặc điểm nổi bật của nó. 

Công dụng của mái xếp và ô dù

Mái xếp và ô dù đều có công dụng chung là dùng để che nắng che mưa, tận dụng được nhiều không gian ngoài trời hoặc sân vườn để tạo thành nơi vui chơi, nghỉ ngơi. Ở các quán ăn, quán cà phê, người ta còn bố trí ô dù hoặc mái xếp để tạo không gian cho những thực khách muốn gần gũi với thiên nhiên, không bị bí bách, ngột ngạt như trong phòng kính. 

Mái xếp vô cùng tiện lợi giúp che chắn tốt 
Mái xếp vô cùng tiện lợi giúp che chắn tốt

Đặc điểm chung của hai loại sản phẩm này là đều có thể bung ra khi muốn sử dụng và xếp gọn vào khi không cần dùng đến. Tuy nhiên hiện nay người ta vẫn ưu tiên sử dụng mái xếp thay vì ô dù là vì những đặc điểm nổi bật sau đây:

– Thiết kế hiện đại, màu sắc tươi sáng, sử dụng tiện lợi, khi không có nhu cầu sử dụng khách hàng có thể gấp gọn lại một cách đơn giản trong vài phút. 

–Có trọng lượng nhẹ hơn so với ô dù vì vậy khi xếp ra gấp vào cũng đơn giản hơn, không quá to và cồng kềnh như ô dù. 

– Mái xếp không cần chân đỡ phía giữa lòng nên không tốn nhiều diện tích như ô dù. Khi sử dụng mái xếp bạn vẫn giữ nguyên được không gian sử dụng dưới lòng mái, tạo cảm giác rộng rãi hơn. 

– Mái xếp dễ dàng phù hợp với nhiều không gian kiến trúc, không tạo cảm giác thô kệch, kém thẩm mỹ như ô dù. 

Vì sao nên lựa chọn mái xếp thay cho ô dù

Không thể phủ nhận rằng cả mái xếp và ô dù đều có thể làm tốt công việc che nắng mưa, tạo không gian sinh hoạt dưới lòng mái. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn sử dụng mái xếp thay cho ô dù vì những lý do sau đây: 

Mái xếp có thiết kế đơn giản hơn ô dù 

Mái xếp có đặc điểm là vô cùng đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Chính vì vậy việc lựa chọn mái xếp phù hợp với không gian kiến trúc sẽ đơn giản hơn nhiều so với việc chọn những chiếc ô dù. 

Mái xếp giúp không gian thêm phần sang trọng 
Mái xếp giúp không gian thêm phần sang trọng

Một ô dù không phù hợp dễ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung cho toàn khu vực. Ngược lại, một mái xếp không chỉ đem lại lợi ích che chắn tốt mà còn tăng tính thẩm mỹ, giúp không gian sang trọng và đẹp mắt hơn. 

Mái xếp có không gian bao phủ rộng rãi 

Diện tích bạt mái xếp sẽ lớn hơn ô dù vì vậy độ che phủ cũng sẽ nhiều mà rộng hơn.  Đây được xem là ưu điểm nổi bật nhất giúp người dùng ưa chuộng sử dụng mái xếp thay cho ô dù. 

Mái xếp thích hợp với không gian có diện tích lớn 
Mái xếp thích hợp với không gian có diện tích lớn

Đối với những không gian lớn, nếu lựa chọn sử dụng ô dù, bạn sẽ phải mua rất nhiều chiếc, không chỉ tốn chi phí mà còn tốn thêm nhân công để mở ra thu vào khi không sử dụng. Trong trường hợp đó, chỉ với vài thao tác đơn giản thì mái xếp đã phát huy được hết hiệu quả, giúp che nắng mưa cực tốt mà không phát sinh quá nhiều chi phí. 

Tiết kiệm thời gian thu vào kéo ra  

Khi sử dụng ô dù bạn phải mất công kéo ra và thu vào rất tốn sức lực. Thông thường phải có ít nhất hai người trở lên mới có thể kéo ra hoặc thu ô dù vào. 

Mái xếp giúp bạn mở ra thu vào nhanh chóng hơn
Mái xếp giúp bạn mở ra thu vào nhanh chóng hơn

Trong khi đó, nếu muốn sử dụng mái xếp bạn chỉ cần thao tác dễ dàng là quay trục đầu quay dây cót hoặc chỉ bằng một thao tác ấn nút cho các loại mái xếp hiện đại thì đã có thể điều khiển được. Điều này không chỉ giúp người lớn sử dụng dễ dàng mà các em nhỏ hoặc người lớn tuổi cũng có thể dùng khi cần thiết. 

Mua mái xếp chất lượng tốt giá cả hợp lý ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thi công lắp đặt mái xếp uy tín, hãy liên hệ ngay với Mái Xếp Sài Gòn. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên thi công và lắp đặt các loại mái hiên, mái xếp tại các công trình quán cafe, quán ăn sân vườn, sân thượng, nhà xưởng, nhà xe và nhiều loại công trình khác giúp khách hàng tận dụng được triệt để không gian. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, tin chắc rằng sẽ mang đến cho quý khách hàng những công trình với chất lượng tốt nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.