Thay bạt mái che – mái hiên uy tín giá tốt

Thay bạt mái che - mái hiên uy tín giá tốt

Quá trình thay bạt mái che cần lưu ý những gì? Tại sao cần phải thay và thời điểm nào cần phải thay bạt mái che? Tất cả những câu hỏi này vẫn luôn là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Hôm nay Mái xếp Sài Gòn sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ những thông tin cần thiết nhất. Theo dõi ngay bài viết sau!

Tại sao cần thay bạt mái che?

Thông thường, mái hiên thường bao gồm 2 phần chính đó là phần khung đỡ và phần mái. Trong đó phần mái với thành phần chính là vải bạt là nơi tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng mặt trời, mưa, gió nên độ bền của bạt mái che sẽ không bằng phần khung. Cũng vì thế nên khi bạt che sử dụng quá lâu, sẽ dễ bị bạc màu hoặc bị rách, bạn nên tìm hiểu các lý do cần thay bạt mái che để đảm bảo hiệu quả sử dụng cũng như đem lại nét thẩm mỹ mới cho chính không gian của mình, cụ thể như:

– Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là do chất lượng của bạt mái che, vì mua nhầm hàng kém chất lượng. Khi này, các loại mái bạt này phải chịu sự tác động của môi trường sẽ k bền bỉ bằng những loại bạt chuẩn chất lượng khác, mà sẽ nhanh chóng bị nhàu nát, bào mòn và dễ rách khi gặp gió lớn hay mưa to.

Do chất lượng của bạt mái che
Do chất lượng của bạt mái che

– Nguyên nhân thứ hai, có thể do bạn không bảo dưỡng bạt mái che. Tuy quy bảo dưỡng bạt mái che rất đơn giản và không mất nhiều chi phí nhưng khá nhiều người không để ý đến việc này. Bạn chỉ cần chú ý đến một khoảng thời gian định kỳ, bằng cách bôi trơn khung và vệ sinh mái để bạt mái vận hành dễ dàng hơn. Để tránh nhanh chóng xuống cấp chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

– Nguyên nhân thứ 3, có thể do cách sử dụng chưa đúng. Vì không phải bất cứ loại bạt mái che nào cũng có khả năng chịu được các tác động từ môi trường xung quanh như nắng gắt, mưa to nên rất dễ bị rách hoặc hỏng khung. Vì thế vào những ngày trời mưa bảo bạn nên thu gọn bạt mái che lại để tăng tuổi thọ sử dụng của mái bạt lên nhé.

Do cách sử dụng chưa đúng
Do cách sử dụng chưa đúng

Cách thay bạt mái che chi tiết

Trước khi thay bạt mái che 

Kiểm tra tình trạng bạt mái hiện tại

Trước khi bắt đầu quá trình thay thế, hãy kiểm tra bạt mái hiện tại để xác định tình trạng của nó. Điều này bao gồm việc kiểm tra các vết nứt, rách, hoặc dấu hiệu mài mòn do thời tiết và tuổi tác.

Xác định kích thước cần thay thế

Đo lường kích thước chính xác của bạt mái cần thay thế để tránh việc mua sai kích thước. Điều này đảm bảo rằng bạn có đủ vật liệu và không gặp phải những vấn đề không mong muốn sau này.

Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu cần thiết

Đảm bảo bạn có đủ dụng cụ và vật liệu cần thiết như kéo, bu-lông, đinh, và bạt mái mới phù hợp với không gian mái che của bạn.

Hãy kiểm tra bạt mái hiện tại để xác định tình trạng của mái trước khi thay
Hãy kiểm tra bạt mái hiện tại để xác định tình trạng của mái trước khi thay

Các bước thực hiện

Gỡ bỏ bạt mái cũ

Sử dụng dụng cụ phù hợp để gỡ bỏ bạt mái cũ từ khung mái che. Hãy thực hiện công việc này một cách cẩn thận để tránh gây hỏng hóc khung mái.

Kiểm tra kết cấu cần sửa chữa

Nếu bạn phát hiện bất kỳ hỏng hóc nào trên khung mái, hãy tiến hành sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận cần thiết trước khi tiếp tục lắp đặt bạt mái mới.

Lắp đặt bạt mái mới

Một khi khung mái đã được chuẩn bị tốt, lắp đặt bạt mái mới theo kích thước đã đo trước đó. Đảm bảo việc căng bạt mái đều và chắc chắn để tránh việc bạt bị lỏng lẻo khi thời tiết xấu.

Hãy thực hiện công việc này một cách cẩn thận để tránh gây hỏng hóc khung mái
Hãy thực hiện công việc này một cách cẩn thận để tránh gây hỏng hóc khung mái

Khi nào cần thay bạt mái che?

Đối với một số bạt chất lượng cao, kết hợp với việc bảo quản, sử dụng sao cho đúng cách, thời gian sử dụng  thì bao giờ cũng kéo dài, thậm chí trên 10 năm. Tuy vậy cũng rất khó nói, vì còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố của thời tiết, mưa nắng thất thường và chất lượng của các loại bạt mái che.

Chính vì vậy, khi bạn đã sử dụng quá lâu, đã bạc màu, bị rách hoặc không còn thích hợp nữa, khi đó, bạn cần thay bạt mái che để giúp chúng tốt hơn, tiện lợi hơn trong công việc cũng như môi trường sống xung quanh.

Thời gian sử dụng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, thậm chí trên 10 năm
Thời gian sử dụng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, thậm chí trên 10 năm

Thay bạt mái che có tốn nhiều thời gian

Trong thời gian đầu sử dụng thường mang lại hiệu quả rất cao cho tiêu dùng, thế nhưng quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi việc thay đổi bạt mái che vào một dịp nào đó. Thế nên, bạn cần phải biết là việc thay bạt mái che không phải là một quá trình phức tạp hay tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần bạn tìm hiểu và đúng cách, thực hiện theo đúng quy trình thì đã có thể tự thay bạt nhanh chóng. Hơn nữa, để đảm bảo sự an toàn, bạn có thể tìm đến dịch vụ thay bạt mái che để thực hiện với chi phí không quá cao.Vì để thực hiện quá trình thay thế cho bạt mái che, ta phải chuẩn bị các linh kiện cho việc thay thế khác nhau để hoàn thành.

Việc thay bạt mái che không phải là một quá trình phức tạp hay tốn quá nhiều thời gian
Việc thay bạt mái che không phải là một quá trình phức tạp hay tốn quá nhiều thời gian

Lợi ích của việc thay bạt mái che định kỳ

Thay bạt mái che định kỳ mang lại nhiều lợi ích quan trọng, giúp bảo vệ không gian sống và làm việc, nâng cao tính thẩm mỹ và gia tăng tuổi thọ cho mái che. Dưới đây là những lợi ích chính của việc thay bạt mái che định kỳ:

  • Bảo vệ khỏi tác động của thời tiết: Thay bạt mái che định kỳ, bạn đảm bảo rằng mái che vẫn giữ được khả năng che chắn tốt, bảo vệ không gian dưới mái khỏi tác động của thời tiết xấu.
  • Tăng cường độ bền và tuổi thọ cho mái che: Thay bạt mái che định kỳ giúp duy trì độ bền và tuổi thọ cho mái che. Tránh tình trạng bạt bị hỏng hóc gây ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ và thẩm mỹ của mái che.
  • Tối ưu hóa tính thẩm mỹ và giá trị thị trường: Việc duy trì mái che luôn mới mẻ và sạch sẽ sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và thu hút sự chú ý từ người đi qua.
  • Tạo cảm giác thoải mái và an toàn: Mái che cũ có thể không còn an toàn và gây lo ngại khi bị hỏng hóc. Bằng việc thay bạt mái che định kỳ, bạn đảm bảo mái che luôn trong tình trạng tốt nhất, tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho mọi người sử dụng không gian dưới mái.
  • Tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa: Việc thay bạt mái che định kỳ giúp bạn tránh được các chi phí sửa chữa lớn do mái che bị hỏng hóc nặng sau một thời gian sử dụng. Thay vì phải đối mặt với việc sửa chữa hoặc thay thế toàn bộ mái che, việc thay bạt định kỳ có thể tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể.
Thay bạt mái che định kỳ, bạn đảm bảo rằng mái che vẫn giữ được khả năng che chắn tốt
Thay bạt mái che định kỳ, bạn đảm bảo rằng mái che vẫn giữ được khả năng che chắn tốt

Bảo dưỡng và chăm sóc mái che

Bảo dưỡng và chăm sóc mái che đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tính bền vững, sức mạnh cũng như tính thẩm mỹ của nó. Dưới đây là một số hướng dẫn và các bước bảo dưỡng cần thiết để giữ cho mái che của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất:

Làm sạch bạt mái che thường xuyên

  • Sử dụng nước ấm pha với một ít dung dịch nhẹ (như nước rửa chén nhẹ) để làm sạch bạt mái che.
  • Dùng bàn chải mềm hoặc bông mềm để chà sát nhẹ nhàng các vết bẩn, bụi bẩn hoặc các vết nhỏ trên bạt mái.

Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh

  • Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh có thể gây hại cho vật liệu của bạt mái che và làm giảm đi tuổi thọ của nó.

Kiểm tra và sửa chữa kịp thời

  • Đừng quên theo dõi và kiểm tra mái che thường xuyên để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề nào và thực hiện các biện pháp sửa chữa kịp thời.
  • Thường xuyên kiểm tra bạt mái che để phát hiện sớm các vết rách, nứt, hoặc những vùng bị mài mòn.
  • Sửa chữa các vết hỏng nhỏ ngay lập tức để ngăn chặn tình trạng hỏng hóc lan rộng và làm hao tổn toàn bộ bạt mái.

Bảo quản trong thời tiết xấu

  • Trong trường hợp có thời tiết bão bùng hoặc mưa lớn. Hãy thu gọn mái che để tránh bị tổn thương hoặc bị rách hỏng do gió lớn hoặc trọng lượng của nước mưa.

Thực hiện bảo dưỡng định kỳ

  • Ngoài việc làm sạch bạt mái che, bạn cũng cần thực hiện các bước bảo dưỡng định kỳ như kiểm tra kết cấu khung mái, bu-lông, và các bộ phận khác để đảm bảo rằng những bộ phận đó luôn ở trong trạng thái an toàn nhất.

Dùng phương pháp bảo quản phù hợp với mái che

  • Nếu mái che không sử dụng trong một thời gian dài, hãy gấp gọn và bảo quản nó trong nơi khô ráo, thoáng đãng và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.
Làm sạch bạt mái che thường xuyên
Làm sạch bạt mái che thường xuyên

Đơn vị thi công thay bạt mái che uy tín

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dòng sản phẩm mái che di động trên thị trường, Mái Xếp Sài Gòn đã nhận được đông đảo người tiêu dùng tại TPHCM lựa chọn. Công trình thi công lắp mới mái che, thay bạt mái che di động giá rẻ của chúng tôi được thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật lắp, dựng nghiêm ngặt. Chế độ bảo hành, hậu mãi tư vấn sau bán hàng nhiệt tình, chu đáo khiến mọi khách hàng đều hài lòng.

Mái xếp Sài Gòn - Đơn vị thi công thay bạt mái che uy tín
Mái xếp Sài Gòn – Đơn vị thi công thay bạt mái che uy tín

THÔNG TIN LIÊN HỆ – MÁI XẾP SÀI GÒN

Địa chỉ: D9/7c Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ 2: 35/9 Đường số 2, KP.3, P.Bình Hưng Hòa, Q. Tân Bình, TP.HCM

Tel: 0985922933 – 0908 40 55 48 – 0973 711 327 – 0973 23 83 83

Email: maihiendaimanhkha@yahoo.com.vn

Website: https://maixepsaigon.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.