Những yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp mà bạn nhất định phải biết

Những yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp mà bạn nhất định phải biết

Hiện nay mái xếp đang là xu hướng lựa chọn sử dụng hầu hết cho các công trình, mái che cho ban công, bãi gửi xe,…Tuy nhiên, độ bền và chất lượng sản phẩm là một trong những vấn đề lo ngại của người sử dụng khi muốn lắp đặt mái xếp này. Vì vậy trong bài viết này Đại Mạnh Khá sẽ chia sẻ cho các bạn những yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp mà bạn nhất định phải biết

1. Những yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp

Mái xếp được cấu tạo từ hệ thống sắt mạ kẽm có khả năng chống gỉ sét, bền bỉ dưới tác động của môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, khách hàng đều tìm đến mái xếp để lắp đặt và sử dụng làm mái che cho nhu cầu sử dụng của mình. Nhờ những công dụng tuyệt vời của mái xếp mang lại, bạn có thể yên tâm sinh hoạt, làm việc trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể nắng hay mưa mà không lo sợ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Có thể nói mái xếp là sản phẩm mái hiên có nhiều ưu điểm, nhưng để sử dụng trong thời gian dài thì còn phải phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp như:

  • Lựa chọn chất liệu vải bạt

Vải bạt là một trong những phụ kiện không thể thiếu, có tác dụng che phủ phía bên trên để che nắng, mưa. Khi được tư vấn mua mái xếp, bạn nên lựa chọn loại vải bạt được làm từ chất liệu dày dặn, sản phẩm được nhập khẩu chính hãng. Vải bạt của mái xếp chất liệu càng dày thì sẽ phát huy được hết công năng chuyên dụng của nó.

Những yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp mà bạn nhất định phải biết

Trên thị trường hiện nay, có một số loại bạt dày và chất lượng được nhập khẩu từ các nước Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản,…có độ bền lên đến 10 năm. Đây cũng là một trong yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp mà bạn cần phải ưu tiên hàng đầu trước khi mua mái xếp. Bạn đừng tiếc tiền mà mua những loại bạt mỏng, sẽ dẫn đến sự cố không mong muốn khi mái xếp của bạn bị mục rách do tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều, phai mai khi để thời gian dài hứng chịu nước mưa,…

  • Kết cấu khung sườn nâng đỡ mái xếp

Phần khung sườn mái xếp có chức năng quan trọng, giúp nâng đỡ toàn bộ hệ thống mái xếp của bạn. Bởi vậy, khi làm mái xếp hãy xem xét đến địa điểm mà bạn cần lắp đặt mái xếp này xem điều kiện nắng mưa hằng ngày ra sao để lắp đặt mái xếp cho phù hợp.

Những yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp mà bạn nhất định phải biết

Chẳng hạn, nếu bạn đang ở khu vực chịu ảnh hưởng của mưa, bão mạnh thường xuyên thì lại lựa chọn các loại khung bằng sắt hoặc inox, thép để tạo độ vững chắc cho mái xếp. Nếu bạn ở khu vực ít chịu ảnh hưởng của mưa bão và bạn muốn giảm trọng lượng mái xếp xuống thì dùng loại  khung bằng nhôm. Phần khung sườn được nâng đỡ chắc chắn sẽ là yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp, giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng được lâu mà lại rất an toàn cho người dùng, vì nếu bạn chọn loại khung không có độ chắc chắn thì dưới tác động của thời tiết, mái xếp của bạn có thể bị sập, gãy làm ảnh hưởng đến những người đang ở phía bên dưới.

  • Kỹ thuật của người thợ khi lắp đặt 

Không chỉ có chất liệu vải bạt, kết cấu khung sườn mà yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp còn phụ thuộc vào đơn vị sản xuất và cung cấp sản phẩm. Nếu một đơn vị thi công, lắp đặt mái xếp uy tín sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất, tốt nhất để đảm bảo quá trình sử dụng được hiệu quả mà còn sử dụng được lâu dài.

Những yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp mà bạn nhất định phải biết

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên lắp đặt có kinh nghiệm cao thì mái xếp của bạn sẽ được lắp ráp chắc chắn, đúng kỹ thuật và quy trình. Một người thợ có tâm và làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp mái xếp của bạn đảm bảo an toàn mà còn giảm thiểu những sự cố không mong muốn xảy ra khi lắp mái xếp, giúp mái xếp nhà bạn bền bỉ và tuổi thọ lâu hơn.

  • Cách sử dụng và bảo quản mái xếp của người dùng

Khách quan mà nói thì đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp không thể thiếu. Để có mái xếp luôn bền đẹp, bạn cần phải giữ gìn cẩn thận và không nên gây ra cái tác động mạnh làm ảnh hưởng đến chất lượng của mái xếp. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý công đoạn bảo quản và cất giữ mái xếp cẩn thận khi không dùng đến. Trước khi bạn muốn cất vào kho thì nên vệ sinh kỹ càng những vết bẩn trên mái xếp và đợi mái xếp khô ráo tránh hiện tượng nấm mốc, mối mọt. Vì đây chính là những yếu tố dễ làm cho chất lượng bền của mái xếp xuống cấp làm cho mái xếp bị thủng lỗ, mục nát.

2. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng mái xếp

Không người dùng nào muốn lắp đặt mái xếp trong một thời gian ngắn lại phải thay thế, sửa chữa lại mái xếp. Một mái xếp có độ bền trung bình lên đến vài chục năm nếu người sử dụng biết cách dùng và bảo quản hợp lý.

Để mái xếp nhà bạn được bền bỉ theo năm tháng mà không lo những tác động của mưa gió làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm thì nên lưu ý một số điều sau đây: 

– Khi bạn không thực sự dùng đến hãy kéo dây lại để xếp bạt được gọn gàng lại giúp phần nào chịu tác động của thời tiết. Đây là một trong các yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp, giúp giảm thiểu khả năng mục, phai màu của mái xếp khi bị tác động của môi trường.

– Hãy nên định kỳ 2 lần/năm kiểm tra dầu, mỡ và các rãnh của máng, khung nơi bánh xe di chuyển. Điều này không chỉ giúp mái xếp của bạn có tuổi thọ cao mà quá trình sử dụng của bạn cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

– Không được sử dụng các vật dụng, đồ dùng dễ gây cháy nổ gần khu vực có mái xếp vì có thể gây cháy mái bạt.

– Hạn chế để bề mặt mái xếp va chạm, tiếp xúc với các vật sắc nhọn, vật nặng vì điều này sẽ làm cho mái che của bạn bị rách và hư hỏng.

– Nếu phải lắp đặt ở khu vực có nhiều tán cây, bạn cần nên tỉa bớt, cắt gọn những nhánh cây lại. Luôn dọn dẹp và vệ sinh mái xếp tránh để lá cây, nước đọng lại lâu ngày trên mái che.

3. Lợi ý khi sử dụng mái xếp của Đại Mạnh Khá

Hi vọng những thông tin về yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp mà Đại Mạnh Khá vừa chia sẻ sẽ góp phần giúp bạn có thêm kinh nghiệm giữ được mái hiên nhà mình bền đẹp và sử dụng lâu nhất có thể. Nếu bạn lưu ý những yếu tố mà chúng tôi đưa ra và sử dụng mái xếp của Đại Mạnh Khá, tin chắc rằng mái xếp nhà bạn sẽ có tuổi thọ lâu hơn và luôn giữ được tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Những yếu tố ảnh hưởng độ bền mái xếp mà bạn nhất định phải biết

Chúng tôi tự hào là đơn vị thiết kế, lắp đặt các loại mái xếp, mái che di động uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM và Vũng Tàu. Đại Mạnh Khá sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các công trình mái xếp cho hàng ngàn công trình từ đơn giản đến phức tạp nhất. Đại Mạnh Khá hoạt động với phương châm luôn mang đến sự tin tưởng, hài lòng cho khách hàng nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt, thi công mái xếp an toàn, chất lượng mà giá thành hợp lý, mẫu mã đẹp và nhanh chóng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.